Sơ lược lịch sử phát triển PetroGas

Năm 2007 sau khi tốt nghiệp Đại Học tôi đã làm kinh doanh về Gas (khí đốt hóa lỏng) và học tiếp Cao học.
Cửa hàng tôi sử dụng một phần mềm bán Gas, là PetroGas DX, phần mềm này hiển thị được số điện thoại gọi đến. Một số nhược điểm của phần mềm này là:
- Giao diện còn đơn giản, khó nhập dữ liệu và tra cứu dữ liệu, có nhiều thành phần không cần thiết.
- Bị lỗi về độ phân giải nên chỉ hiển thị ở độ phân giải 800*600.
- Lập trình trên môi trường Visual Basic 6.0 nên tốc độ rất chậm, sử dụng Font chữ .VnTime, do vậy khi cài đặt cần chỉnh sử lại Font hệ thống rất phức tạp, cần phải chỉnh sửa lại định dạng ngày bán phức tạp.
- Giới hạn về số ký tự trong ô địa chỉ, do vậy chỉ nhập được một lượng ký tự khoảng 200, khi in hóa đơn nếu địa chỉ quá dài sẽ bị cắt bỏ.
- Không có sơ đồ khách hàng, không in hóa đơn có sơ đồ nhà của khách hàng.
- Không có những xử lý dữ liêu phức tạp, hiển thị đồ họa thống kê, trực quan.
Tôi có ý định viết một phần mềm riêng để khắc phục các nhược điểm này, mục đích là để dễ dàng nhập dữ liệu và dễ dàng tra cứu dữ liệu.
Ban đầu phần mềm được viết trên ngôn ngữ C trên môi trường Visual Studio 6.0, dễ dàng nhập dữ liệu, hiển thị tiếng việt theo Font .VnTime, nên yêu cầu phải cài đặt Font .VnTime và phải chỉnh sử Font hệ thống mới hiển thị đúng tiếng Việt. Nhược điểm chính của phiên bản này là vẫn chưa hiển thị được số điện thoại gọi đến.
Sau một thời gian tìm hiểu trên mạng tôi biết ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng nhất bây giờ là C#, hay được lập trình cho các ứng dụng thương mại vì tốc độ nhanh như C mà lại trực quan như Visual Basic.
Hiện tại phần mềm được viết trên môi trường Visual Studio 2005 trên ngôn ngữ lập trình C#.

No comments:

Post a Comment