Hướng dẫn nhập dữ liệu khách hàng

- Nhập dữ liệu khách hàng.
Dữ liệu về khách hàng được chia làm hai loại sổ: sổ mã và sổ bán.
+ Sổ mã dùng để lưu trữ thông tin về khách hàng như là mã khách hàng,số điện thoại, tên, địa chỉ, loại bình.
+ Sổ bán dùng để theo dõi khách hàng ghi lại thông tin cuộc giao dịch với khách hàng, ghi lại ngày bán, người giao hàng, giá tiền và ghi chú theo ngày.
Để nhập dữ liệu vào ta có các trường hợp sau:
+ Khách hàng mới ta muốn nhập các thông tin về khách hàng (mã khách hàng, tên, điện thoại, điạ chỉ, ghi chú, loại bình) và thông tin cuộc giao dich đổi Gas (ngày bán, giá tiền, người chở, khuyến mại) các bạn điền đầy đủ các thông tin trên các ô trên màn hình, sau đó bấm nút Ghi Sổ, hoặc In hóa đơn. Khi In hóa đơn có thể chọn vừa In và vừa lưu, hoặc chỉ In mà không lưu vào máy. Trường hợp này thông tin về khách hàng được lưu trữ trong sổ mã, và thông tin cuộc giao dịch đổi gas được lưu trữ trong sổ bán.
+ Khách hàng mới ta chỉ muốn nhập các thông tin về khách hàng (mã khách hàng, tên, điện thoại, địa chỉ, ghi chú, loại bình) mà không cần biết thông tin về cuộc giao dịch đổi Gas (ngày bán, giá tiền, người chở, khuyến mại) các bạn chỉ cần điền các thông tin vào các ô Mã KH, Họ Tên, Địa Chỉ, Ghi Chú, Loại Bình, sau đó chọn menu Sổ Mã-> Nhập. Trường hợp này thông tin về khách hàng được lưu trữ trong sổ mã, và "không" lưu thông tin cuộc giao dịch đổi Gas trong sổ bán.
+ Khách hàng cũ đã có các thông tin về khách hàng (mã khách hàng, tên, điện thoại, địa chỉ, ghi chú, loại bình) khi gọi đến sẽ tự động hiện lên các thông tin này. Bây giờ các bạn muốn lưu thông tin về cuộc giao dịch đổi Gas, các bạn cần nhập vào các ô Ngày bán, giá tiền, người chở, ghi chú (ghi chú khuyến mại) sau đó bấm vào nút Ghi Sổ hoặc In hóa đơn.

No comments:

Post a Comment